Skip to content

[2010] Life’s short

Life is short

Một người con vừa mới mất mẹ, để lại trong tôi rất nhiều cảm xúc và quyết tâm.

Em là một học trò của tôi, sỡ dĩ như vậy vì em đi theo và gọi tôi là “thầy” chứ không phải vì tôi đứng lớp giảng dậy gì cho em.

Tối qua khi mẹ em trong cơn nguy kịch, em gọi điện cho tôi, lúc này em rất hoảng loạn, tôi đã phải cố gắng giúp em bình tĩnh lại và giới thiệu bác sỹ hướng dẫn cách sơ cấp cứu. Sau đó chuyển mẹ em vào bệnh viện Gia Định. Mẹ em lúc này đã hôn mê hoàn toàn, em nói với tôi “các bác sỹ ở đây cứ để mẹ em nằm yên như vậy chẳng ngó ngàng gì cả”

Vì vậy, em muốn tìm một bác sỹ chuyên về não ở bệnh viện Chợ Rẫy để chuyển viện, nhưng mẹ em bị xuất huyết não, không nên di chuyển, hơn nữa ở Chợ Rẫy bây giờ cũng chẳng còn chỗ nằm …

Đi lòng vòng thì cũng giới thiệu được bác sỹ trưởng khoa cũng xuống khám cho mẹ em, khoảng 10h tối em gọi cho tôi, khóc và nói “bác sỹ nói mẹ em không thể qua nỗi đêm nay”

Lúc này cũng chỉ biết nói với em “Em hãy ở bên mẹ” và cầu nguyện.

Thức đến 2h sáng thì em báo cho tôi là mẹ em đã lên thiên đàng rồi.


Vì tôi là một phần trong hệ thống đó, tôi nghĩ tôi cũng phần nào hiểu được một chút cảm giác của các bác sỹ khi chiến đấu để giành giật sinh mạng của một người, và để sinh mạng đó vuột ra khỏi tay.

Một người con vừa mất mẹ, và có rất nhiều cái giá như …

Giá như …
Giá như …

The most important lesson i’ve learnt in my life is that “Life doesn’t last forever. That’s why we have to HELP each other and live life the fullest”

And sometimes, you don’t need a reason to help people.

So, let HELP be the mission of our lives.

Những trải nghiệm như vậy là một phần lý do để tôi trở thành một doanh nhân, là lý do để tôi tạo ra cộng đồng Smartrepreneur – trang web này. Vì tôi tin rằng trong cuộc sống không có ai không cần giúp đỡ. Biết cách nhận sự giúp đỡ là một nghệ thuật sống.

Start-up Việt Nam đã, đang và còn sẽ đối diện với quá nhiều khó khăn, trở lực. Sự hỗ trợ gần như không có nhưng các rào chắn cản trở họ thành công thì lại quá nhiều. Đó là lý do mà chúng ta nên trân trọng tất cả mọi sự giúp đỡ, dù là nhỏ bé nhất vào lúc này. Đó là lý do vì sao chúng ta nên giúp nhau một cách vô tư, vô vụ lợi, và cái gì đến sẽ đến (What will be will be). Đó là lý do vì sao chúng ta nên hợp lực lại.

Life is short. Have a Big Adventure.

Tạ Minh Tuấn – TMT – là doanh nhân thành công tiên phong trong nhiều lĩnh vực khởi nghiệp tại Việt Nam, là 1 trong 30 người thành công nổi bật và ảnh hưởng nhất tại Việt Nam theo bảng xếp hạng danh tiếng “30 Under 30″ của tạp chí hàng đầu thế giới về kinh doanh Forbes, đồng thời cũng là người sáng lập YUP! Start-Up Education & Incubation Centrer (www.yup.edu.vn).

>> Bài viết hay về khởi nghiệp

>> Khóa học Khởi nghiệp Kinh doanh

>> Chương trình Tư vấn Doanh nghiệp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *